Thị trường âm nhạc Việt Nam có cần mác 'ngoại' để thành công?

Có thể nói, việc kết hợp với những nhà sản xuất nước ngoài đã mang một luồng gió mới đến với thị trường âm nhạc Việt Nam. Thế nhưng qua thời gian, âm nhạc và những giọng ca xuất sắc cùng những sự lựa chọn thông minh đã mang đến cho thị trường âm nhạc Việt Nam rất nhiều thành công mà không cần đến mác “ngoại”.

Làm việc với ê-kíp ngoại

Thị trường âm nhạc Việt Nam có cần mác 'ngoại' để thành công?

Vào năm 2006, khi thị trường âm nhạc Việt Nam vẫn còn loay hoay chưa tìm ra lỗi đi thì Mỹ Tâm đi một bước đi rất thông minh là bắt tay với các nhà sản xuất Hàn Quốc và cho ra album vol.5 Vút bay. Với một màu sắc hoàn toàn mới lạ, cuốn hút và độc đáo từ bài hát, trang phục, vũ đạo cho đến nội MV… Với bước đột phá này, Mỹ Tâm đã mang đến một sản phẩm mới lạ và không kém phần chất lượng.

Sau thành công của Mỹ Tâm, rất nhiều những ca sỹ đã kết hợp với ê-kip nước ngoài như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Linh... Dù không có thành công vang dội, nhưng kết quả thu lại là những kinh nghiệm làm việc với những đội hình sản xuất chuyên nghiệp cũng là tiền để cho những thành công của họ sau này.

Tích cực "ngoại hóa" âm nhạc

Thay vì những cái tên thuần Việt như nhiều năm trước, thời gian gần đây, những cái tên khó lòng phân biệt được là của Việt Nam hay nước ngoài như Yanbi hay Link Lee đã trở nên phổ biến. Các ca sĩ trẻ lại tích cực "sang tên đổi họ" với loạt tên ngoại khiến nhiều fan nghe qua tưởng lầm là người ngoại quốc muốn lập nghiệp trên đất Việt.

Thị trường âm nhạc Việt Nam có cần mác 'ngoại' để thành công?

Không dừng lại ở việc biến sản phẩm của mình thành hàng ngoại, nhiều sao Vpop còn cất công mời người mẫu ngoại quốc góp mặt trong MV. Kể qua có thể thấy một danh sách dài những video thấp thoáng bóng dáng các anh chàng Tây như Điều sẽ đến (Khổng Tú Quỳnh), Over (Trang Pháp), Tìm lại giấc mơ (Hồ Ngọc Hà), From the very start (Hà Anh)…

Những sản phẩm chất lượng không mác “ngoại”

Sau những cố gắng không ngừng nghỉ, Vpop đã thu về những tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của âm nhạc trong nước và dần tiến đến môi trường quốc tế.

Là một trong những nghệ sỹ thành công nhất thời gian qua, Mỹ Tâm không chỉ là 1 trong 12 nghệ sĩ Global Pop Sensations You've Never Heard Of (Hiện tượng pop toàn cầu mà bạn chưa biết) của trang ABC News (Mỹ) bình chọn, giành giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA 2012 mà còn được báo chí nước ngoài dành cho những lời khen tặng với những cống hiến của cô.

Thị trường âm nhạc Việt Nam có cần mác 'ngoại' để thành công?

Dù có tuổi đời chưa lâu nhưng 365 Band để lại những dấu ấn mà không phải nhóm nhạc nào cũng có thể làm được. Với MV Get on the floor trong lần trở lại mới nhất, không chỉ thu hút được khán giả trong nước mà nó được yêu mến tại nhiều quốc gia khác, đặc biệt là Thái Lan và Úc. Với MV đã được xuất hiện trên Seed FM Radio – một trong những đài phát thanh hàng đầu Thái Lan và sóng truyền hình Úc trong chương trình mang tên Pop Asia TV. Không chỉ được phát sóng MV, nhóm còn được các kênh radio cũng như trang báo chủ động liên hệ để phỏng vấn và làm việc.

Mới đây, sự hợp tác giữa Nguyễn Hồng Thuận và công ty HAERA. Inc & KJ Entertainment, Hàn Quốc. Bước đầu, các sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sẽ được chuyển ngữ và phổ biến tại thị trường Hàn Quốc. Sau đó, phía Hàn Quốc sẽ đặt hàng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận để có những sáng tác mới cho các ca sĩ và nhóm nhạc Hàn sử dụng, biểu diễn và phổ biến trên toàn thế giới.

 

5 335
Chia sẻ bài này trên:
Kết bạn với CONGAI.ZZZ.VN trên facebook
Hãy gửi chia sẻ của bạn tới bài viết này qua địa chỉ mail zzz.vn@gmail.com Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trên trang trong thời gian sớm nhất. Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. zzz.vn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.
Bài nhiều người quan tâm