Trang phục công sở không phải lúc nào cũng gắn liền với sơmi, quần âu hay váy chữ A... nhưng cũng không phải nơi bạn có thể thể hiện cá tính của mình với những bộ trang phục quá gợi cảm, phụ kiện quá nhiều hay những bộ quần áo nhăn nhúm, cẩu thả. Chỉ một chút chú ý với những điều cần tránh là bạn có thể trở thành cô gái văn phòng hoàn hảo.
1. Trang phục không vừa vặn
Một bộ quần áo quá chật hoặc quá rộng sẽ làm bạn trở thành một con người cẩu thả trong mắt đồng nghiệp tại nơi làm việc. Bạn có thể trở thành “thảm họa” thời trang với những bộ quần áo có thể bục chỉ bất cứ lúc nào với những bộ quần áo quá chật hoặc những hình ảnh “nhăn nhúm” khó coi với những bộ quần áo quá khổ. Hãy chọn những cỡ quần áo phù hợp nhất với bạn, hoặc tìm một hiệu may ưng ý để tránh tình trạng khoác lên mình những bộ cánh không vừa.
2. Trang phục gợi cảm
Bạn là một cô gái quyến rũ và gợi cảm! Không ai phủ nhận điều đó. Thế nhưng một bộ đồ để nhấn mạnh điểu đó ngay tại nơi làm việc của bạn là điều không nên một chút nào. Công sở không phải là nơi đóng bộ những kiểu thời trang khô khan nhưng cũng không phải nơi phù hợp cho những bộ váy sexy vốn chỉ hợp với những buổi tiệc tối của bạn. Hãy dành chúng cho dịp phù hợp để tránh đồng nghiệp, và đặc biệt hơn sếp của bạn cảm thấy không thoải mái trước sự có mặt của bạn trong phòng làm việc.
3. Tham phụ kiện
Bạn sẽ trở thành cô gái thiếu lịch sự và tinh tế khi mang những phụ kiện to và tạo nên những âm thanh “leng keng” từ chúng. Bạn sẽ làm những người đồng nghiệp của mình phân tâm trong phòng họp cũng như phòng làm việc vì những thứ đồ có vẻ hơi “vô duyên” và không hề hợp cảnh đó. Bởi vậy, hãy cố gắng đeo ít phụ kiện nhất có thể khi đến công sở, và tốt nhất nên dùng những phụ kiện cổ điển, đơn giản và thanh lịch. Hãy để dành chúng cho buổi hẹn với bạn bè vào cuối tuần nhé.
4. Quần áo nhăn nhúm
Bạn không cần phải chạy theo những xu hướng thời trang có thể làm ví tiền của mình nhanh chóng. Thế nhưng không vì vậy mà bạn có thể bỏ bê việc chú ý đến việc chăm sóc cho hình ảnh bên ngoài của mình. Bộ trang phục bạn khoác lên mình nói lên nhiều điều về bạn mà người khác có thể nhận thấy. Một trong những nguyên tắc của trang phục công sở là không nhất thiết phải theo mốt, nhưng phải chuyên nghiệp, sạch sẽ và hợp bộ. Những trang phục nhăn nhúm và vô tổ chức không nên bao giờ được xuất hiện cùng bạn khi bạn đi làm.
5. Trang phục thể hiện cá tính thái quá
Dù bạn là một người có phong cách đặc biệt như “nổi loạn” hay “công chúa” trong đời thường, thì công sở cũng không phải là nơi phù hợp để bạn thể hiện điều đó thông qua trang phục. Trong môi trường làm việc, bạn nên hết sức tránh những trang phục và phụ kiện như giày cao gót 10cm, váy áo lấp lánh, dây chuyền mặt đầu lâu, răng hổ… Ngoài ra, nếu bạn muốn mang phong cách của một người nổi tiếng tới văn phòng, bạn có thể học tập phong cách của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, nhưng đừng học nữ ca sĩ Lady Gaga.