Rất nhiều người thường làm việc với thái độ chống đối, làm lấy được vì họ coi công việc như một nghĩa vụ phải hoàn thành. Do vậy, cũng dễ hiểu nếu họ thường xuyên có cảm giác chán nản, tẻ nhạt và mệt mỏi đối với công việc của mình.
Điều đó hoàn toàn là không nên, nhất là đối với những người trẻ tuổi. Nó không chỉ làm bạn mệt mỏi về thể chất và tinh thần mà còn khiến hiệu quả công việc bị giảm sút trầm trọng, ảnh hưởng tới chính thu nhập và tương lại của bạn. Bạn hãy cố gắn học cách lấy lại sự tích cực với công việc của mình bằng những cách dưới đây nhé!
1. Không quan tâm tới những thị phi
Công sở chính là môi trường có nhiều thị phi nhất. Ở đâu cũng có người tốt, kẻ xấu, kẻ ghét, người quý mình. Tưởng như đó chỉ là những thứ vô thưởng, vô phạt tưởng chừng chẳng ảnh hưởng gì đến ai nhưng thực ra, nó chính là nguyên nhân khiến bạn chán nản với công việc. Vì thế, hãy tập cho mình thói quen không lại gần những đồng nghiệp xấu tính, ganh tị và ưa dựng chuyện. Nó sẽ chỉ khiến bạn thêm đau đầu mà chẳng giải quyết được việc gì.
2. Kết bạn và hòa nhập
Chẳng một người nào có thể có cảm hứng làm việc khi nơi làm việc của họ chỉ toàn là những người lạnh lùng, xa lạ và ngược lại, mỗi ngày làm việc sẽ nhanh hết thời gian hơn vì khi ở đó, bạn có bạn bè và các mối quan hệ tốt đẹp. Các nhà chuyên gia chỉ ra rằng, tỷ lệ những người thân thiết với đồng nghiệp hài lòng về công việc của họ cao hơn so với những người luôn “đơn độc” ở văn phòng. Và bạn cũng có cơ hội thành công hơn khi luôn có những đồng nghiệp sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm và giúp đỡ mình.
3. Dừng ngay thói quen kêu ca, phàn nàn
Hạnh phúc chỉ đến với những người biết cách hài lòng với những gì mình có. Điều đó không có nghĩa là bạn không cố gắng để có cuộc sống tốt hơn, nhưng ít ra, bạn hãy đang sở hữu để tinh thần thoải mái hơn, từ đó hiệu quả công việc cũng tốt hơn. Thay vì phàn nàn liên tục về những vấn đề mà dù có kêu ca nhiều hơn nữa cũng không thay đổi được vẫn đề, tại sao bạn không cố gắng nghĩ và nói tới những điều tích cực về công việc, đồng nghiệp, công ty của bạn. Chính điều đó sẽ làm mọi vấn đề của bạn trở nên thuận lợi hơn đấy.
4. Khởi động và thực hiện những dự định mới
Nếu bạn thấy công việc của mình hơi tẻ nhạt, bạn còn nhiều thời gian rỗi trong giờ, tại sao bạn không tìm đọc một cuốn sách dạy một vài kĩ năng cần thiết, viết một bài báo về sở trường của bạn hoặc tham gia vào một khóa học trên mạng. Những kiến thức mới mẻ bạn thu nhặt được không chỉ truyền cảm hứng cho bạn, thậm chí có thể hỗ trợ rất tốt cho công việc bạn đang làm. Bạn cũng có thể thực hiện một dự án táo bạo vừa với khả năng của mình và gắn nó với một vài điều mà bạn muốn tìm hiểu hoặc những kỹ năng mới mà bạn muốn thực hành
5. Tìm ra niềm đam mê trong công việc
Lẽ ra, bạn cần thấy niềm đam mê trong công việc trước khi bắt đầu làm một việc gì đó, tuy nhiên, khi bạn cảm thấy nhàm chán với công việc, bạn mới quay ra khám phá đam mê trong công việc cũng không phải đã là quá muộn. Dù chỉ với 5 phút mỗi ngày, bạn hãy nghiêm túc và tìm cách kết hợp những sở thích, đam mê của bạn vào trong công việc. Khi đã tìm thấy chúng rồi, đảm bảo là mỗi ngày làm việc đối với bạn đều sẽ là một niềm vui.