Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

“Matcha” là từ tiếng Nhật được giới trẻ Việt quen gọi là “trà xanh”, vốn là nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong các món tráng miệng, thức uống của người dân xứ mặt trời mọc bởi 3 yếu tố: ngon mắt, ngon miệng, bổ dưỡng.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng "trà xanh" hay "green tea" chưa thể nói lên hết ý nghĩa của matcha, và đâu đó vẫn tồn tại sự nhầm lẫn "matcha" là "green tea" hay “trà xanh”.

Nói nôm na, "green tea" hay "trà xanh" dịch sát nghĩa là "lục trà" (lá trà xanh ở nhà hay pha nước uống), còn "matcha" dịch sát nghĩa là "mạt trà". Matcha cũng xuất xứ từ trà xanh, nhưng từ đầu được trồng riêng dưới lớp nylon nông nghiệp chuyên biệt, ngăn chặn tia nắng mặt trời chiếu thẳng xuống từng lá trà xanh. Do thiếu ánh nắng và trong môi trường sinh trưởng đặc biệt hơn thông thường, lá trà xanh tự thân phải vận động nhiều hơn, vì thế lá trà sẽ ngày một xanh hơn. Sau khi được thu hoạch, nguyên lá được nghiền thành bột, không qua giai đoạn sấy khô như lá trà thông thường.

Đó là 2 lý do vì sao Matcha có một màu xanh tươi nguyên và mượt mà đến như vậy, cùng ưu điểm hấp thụ được tất cả các tác dụng tốt vốn có trong trà. Sự phân biệt này sẽ giúp khách hàng rất nhiều trong việc lựa chọn những sản phẩm trà xanhmatcha thực sự.

Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

Từ trái sang phải: bánh tiramisu trà xanh, bánh dày warabi mochi trà xanh, trà xanh đá cùng kem tươi Hokkaido.

Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

Kem Matcha Sorbet Parfait.

MOF Japanese Sweets & Café là một trong những thương hiệu tiên phong mangmatcha đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Cùng tìm hiểu về matcha và những món đặc sản thơm ngon chế biến từ matcha.

Những ngày đầu làm quen với matcha, không ít thực khách đã không quen với vị đắng lạ lẫm này, nhưng rồi cũng không thể cưỡng lại được sức hút của màu xanh đầy quyến rũ, họ đã chọn cách làm quen từ những món trà xanh pha với sữa, bánh mousse trà xanh, nước trà xanh với kem tươi... dần dà thành quen rồi trở nên “ghiền” lúc nào không hay, vì khi đã biết thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy ghiền như khi người ta ghiền một tách cà phê vào mỗi buổi sáng.

Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

Trà xanh matcha sữa đậu nành nóng.

Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

Trà xanh matcha đá với kem trà xanh và Kanten Jelly Nhật.

Trà xanh matcha chinh phục luôn cả những thực khách kỹ tính bởi sự hoàn hảo về cả 2 mặt: sức khoẻ và hương vị. Thường “thuốc đắng dã tật”, nhưng ở đây vị đắngtrà xanh matcha lại mang hậu vị ngọt, cùng dư vị béo, bùi mà chỉ có thử qua nhiều lần ta mới có thể khám phá và cảm nhận được hết nét

Để matcha trở nên quen thuộc, được ưa chuộng, đón nhận như hương vị dành cho người sành ăn hiện nay là cả một quá trình chinh phục bằng niềm đam mê của những con người vốn đã trót yêu nền ẩm thực tinh hoa Nhật Bản - nơi không chỉ có sushi mà có cả thiên đường bánh kẹo.

Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

Bánh crepes nhiều lớp kem trà xanh và hạt dẻ.

Thế mạnh của MOF là sự cải tiến, tiếp thu trao đổi không ngừng cùng các chuyên gia người Nhật. Những chuyến viếng thăm Nhật Bản hằng năm giúp MOF kịp thời cập nhật xu hướng ăn uống mới, giúp cho thực đơn ngày càng thêm phong phú cùng những chuyến đi nghiên cứu tìm ra nguồn nguyên liệu tốt nhất và phù hợp nhất.

Những thức uống, tráng miệng, bánh ngọt trà xanh ở MOF được chế biến từ nguồn nguyên liệu trà xanh matcha cao cấp hạng A nhập khẩu trực tiếp từ vùng Shizuoka, Nhật Bản. Với lịch sử trồng trà hơn 650 năm, Shizuoka đã trở thành một trong những nơi cung cấp trà xanh matcha lớn nhất và đáng tin cậy nhất tại Nhật Bản, đang ngày càng được thế giới biết đến nhờ khả năng chống lão hoá, cũng như phòng ngừa ung thư cao. Người Nhật thường có câu nói đùa: “Nếu sống ở Shizuoka bạn sẽ không bao giờ chết vì ung thư”.

Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

Chocolate tươi trà xanh matcha.

Từ đó, giới trẻ Sài thành nhắc đến trà xanh matcha lại kháo nhau đến MOF bởi những trải nghiệm trà xanh thực sự trọn vẹn qua những món tráng miệng quen thuộc như kem trà xanh, bánh phô mai trà xanh, trà xanh với sữa tươi nóng, Frappetrà xanh... đến những món ngọt mới lạ như bánh dày warabi mochi trà xanh, chè đậu đỏ Zenzai cùng kem trà xanh, chocolate tươi trà xanh, kem đá tuyết Kakigoritrà xanh... Bên cạnh đó, việc luôn luôn có những hương vị và sản phẩm mới chính là đặc điểm khiến khách hàng thường xuyên quay lại MOF mà không cảm thấy nhàm chán.

Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

Trà xanh matcha đá xay cùng whipping cream.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 4 tại Việt Nam, MOF cho ra mắt một menu dành riêng trong tháng 7 và 8 chuyên đề về trà xanh mang tên Matcha Yokoso! như một tuyển tập các món trà xanh được khách hàng yêu thích bao gồm những món trà xanh mới toanh như: bánh waffle trà xanh, bánh Hokkaido milk crepes trà xanh, crème brulee trà xanh, kem sorbet trà xanh... cùng những món rất được ưa chuộng trước đây nay sẽ trở lại: tiramisu trà xanh, granita trà xanh... với nhiều Matcha combo hấp dẫn giá ưu đãi.

 Đặc sản từ trà xanh Nhật Bản mê hoặc giới trẻ Sài Thành

Tokoroten sợi cùng kem trà xanh, đậu đỏ và bánh dày Shiratama.

 

Tư liệu: MOF

Theo Infonet

5 405
Chia sẻ bài này trên:
Kết bạn với CONGAI.ZZZ.VN trên facebook
Hãy gửi chia sẻ của bạn tới bài viết này qua địa chỉ mail zzz.vn@gmail.com Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trên trang trong thời gian sớm nhất. Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. zzz.vn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.
Bài nhiều người quan tâm