Năng suất làm việc mỗi ngày của bạn có tốt hay không? Hiệu quả công việc có được sếp đánh giá cao hay không? Việc đó còn tùy thuộc xem bạn có điều chỉnh được những sở thích của mình tại nơi làm việc như thế nào.
1. Lướt web
Không thể phủ nhận được sự hữu ích của internet khi chúng ta có thể tiếp cận nguồn thông tin vô tận từ các trang web. Tuy nhiên, đôi khi việc dân công sở lướt web và đọc các mẩu tin, mẩu chuyện trên mạng đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở bất cứ khu văn phòng nào, nhưng khi đó chỉ là những câu chuyện bâng quơ, không có ý nghĩa mấy với bạn nhưng bạn vẫn click vào và mất khá nhiều thời gian vì chúng quả thực không nên chút nào
2. Truy cập mạng xã hội
Thời đại công nghệ số, hầu như tất cả mọi người đều có một tài khoản Facebook, Twitter, Google+ hoặc Instagram. Chúng ta truy cập mạng xã hội, update thông tin về bạn bè, người thân vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu, kể cả trong giờ làm việc. Lợi thì đã thấy rõ khi chúng ta có thể giữ mối liên hệ thường xuyên, liên tục, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với nhau về mọi việc trong cuộc sống, nhưng không thể không ghi nhận một thực tế là rất nhiều người không cưỡng lại được sự "mê hoặc" của chúng đến mức nghiện, không thể dứt ra và tập trung thời gian làm việc khác được, dẫn tới ảnh hưởng không tốt tới công việc
3. Tám chuyện phiếm với đồng nghiệp