Những điều giúp bạn được yêu mến nơi công sở

 

Công sở là môi trường làm việc tưởng như bình yên, dễ chịu nhưng thực ra lại tiềm ẩn nhiều sự rối ren, phức tạp mà đa phần là do chính những nhân viên, đặc biệt là phải nữ làm việc trong môi trường ấy tạo nên.

Để biến môi trường công sở thành một môi trường dễ chịu, nơi có sự hòa đồng, sẻ chia, giúp đỡ, để bản thân luôn được mọi người tôn trọng và yêu quý, hãy cố gắng thực hiễn những điều sau:

Sống chân thành

 

Dù bạn làm ở gì, ở vị trí nào, sống đúng với những gì mình có là điều quan trọng giúp bạn thoải mái, tự tin trong cuộc sống. Tất nhiên, chúng tôi không khuyên bạn phá vỡ mọi quy tắc, mọi lẽ ứng xử thông thường nhưng bạn cũng đừng vì chạy theo sự hào nhoáng bề ngoài hay cố gắng tạo ra cá tính, cố gắng lấy lòng người này, người khác mà đánh mất bản chất thật sự của mình. Có một chân lý là "cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", thế nên bạn hãy luôn hòa nhập với mọi người bằng sự chân thành nhất có thể nhé!

Quan tâm tới mọi người

 Những điều giúp bạn được yêu mến nơi công sở

Trong một xã hội, luôn luôn tồn tại những mối quan hệ giữa người và người. Môi trường làm việc của bạn chính là một xã hội thu nhỏ, thế nên bạn luôn phải duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp của mình. Đặc biệt, là phụ nữ, bạn nên quan tâm đến mọi người xung quanh, tâm lý với mọi người từ việc chung đến cuộc sống cá nhân. Có như vậy, bạn mới thực sự được quý mến, công việc cũng nhờ đó mà trôi chảy hơn, cũng nhờ thế mà bản thân bạn cũng nhận được sự quan tâm, tình cảm ấm áp của mọi người dành cho mình. Đừng chỉ quan tâm đến bản thân, lấn át mọi người để dành thắng lợi bằng được cho mình. Mọi thành quả nên xuất phát từ sự nỗ lực, khả năng thực sự.

Sống có trách nhiệm

 Những điều giúp bạn được yêu mến nơi công sở

Đổ trách nhiệm cho người khác chỉ là hành động thể hiện bản chất tiểu nhân, dự báo về một nhân cách kém cỏi, không trước thì sau cũng sẽ vấp phải những thất bại do chính sự vô trách nhiệm của mình mang tới. Bạn hãy luôn nhớ rằng, dù là việc lớn hay việc nhỏ, bạn cũng nên làm với một tinh thần trách nhiệm. Nếu có kết quả tốt thì bạn nhận thành quả, nếu làm sai và nhận kết quả không như ý thì hãy lấy đó làm bài học để trưởng thành hơn thay vì tìm cách đổ lỗi cho người khác. "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", hãy dũng cảm nhận lỗi khi mình làm sai bởi khi vấp ngã, điều quan trọng là phải biết đứng lên mà đi tiếp.

5 195
Xem thêm chủ đề: yêu mến, công sở
Chia sẻ bài này trên:
Kết bạn với CONGAI.ZZZ.VN trên facebook
Hãy gửi chia sẻ của bạn tới bài viết này qua địa chỉ mail zzz.vn@gmail.com Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trên trang trong thời gian sớm nhất. Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. zzz.vn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.
Bài nhiều người quan tâm